Một vài vấn đề cần lưu ý khi thiết kế tờ rơi

Cho dù là chúng ta đang sống ở thời đại công nghệ thông tin, khi mà mọi người chỉ bằng một cái bấm chuột cũng chia sẻ được thông tin, tờ rơi vẫn là một công cụ quảng cáo cực kỳ hiệu quả. Một người khách hàng tiềm năng khi cầm tờ rơi sẽ cảm thấy được tôn trọng hơn, có tính cá nhân hơn là một loạt các email trong hòm thư spam. Thế nhưng một tờ rơi cũng cần có những nguyên tắc thiết kế riêng để người nhận chú ý đến và đọc thông tin ghi trên đó. Vậy thiết kế tờ rơi cần phải chú ý những gì?

Một vài vấn đề cần lưu ý khi thiết kế tờ rơi

Xác định kích thước tờ rơi
Bạn nên xác định mục đích sử dụng tờ rơi trước để xác định kích thước thiết kế tờ rơi. Mỗi kích thước sẽ có một ý nghĩa riêng, ví dụ như bạn muốn giải thích kỹ càng về từng sản phẩm, dịch vụ, hãy chọn tờ rơi kích cỡ A4 (297 mm x 210 mm). Hoặc bạn chỉ đơn giản muốn quảng bá một mặt hàng khuyến mãi duy nhất, hãy dùng tờ rơi A6 (148 mm x 108 mm) hoặc A5 (210 mm x 148 mm).
Một khi đã xác định được kích cỡ, bạn hãy biên soạn nội dung sao cho phù hợp với kích thước in tờ rơi.

Quy cách in tờ rơi
Nếu bạn chọn kích cỡ lớn (từ khổ giấy A5 trở lên), bạn phải suy tính đến việc gấp tờ rơi theo quy cách như thế nào. Tờ A4 (hoặc A3) gấp thành 3 lần hay gấp đôi theo chiều dọc, gấp đôi theo chiều ngang. Khi gấp tờ rơi cũng phải lưu ý nếu gấp theo cách đó thì phần nào của tờ rơi sẽ xoay ra ngoài để thiết kế nội dung chính trong tờ rơi cho phù hợp.
Tham khảo dịch vụ in lì xì giá rẻ số lượng tùy ý của Dấu Chân Việt!
Ngoài ra, hiện nay còn có kiểu tờ rơi cắt theo hình (cut flyer) được thiết kế rất độc đáo. Bạn có thể tham khảo thêm ý kiến của các công ty in ấn xem họ có thể cắt hình như thế không và chi phí sẽ như thế nào.
Xác định màu sắc chủ đạo
Bạn nghĩ rằng mình sẽ chọn một tờ rơi mỗi chỗ một màu hay một tờ rơi có tông màu chủ đạo? Chúng ta đều yêu thích sự đồng bộ nên hãy chọn màu chủ đạo cho tờ rơi phù hợp với logo thương hiệu, màu sắc hàng hóa hoặc cảm xúc của người nhận, v.v.
Ngữ pháp, chính tả trên tờ rơi
Người thiết kế tờ rơi có thể sai sót một vài lỗi chính tả cơ bản vì không để ý. Luôn phải có người kiểm tra lại nội dung tờ rơi trước khi in, không để sai sót lỗi chính tả chính là một cách tôn trọng người đọc.

Chất liệu in ấn tờ rơi có quan trọng không?

Người ta sẽ khó mà muốn bỏ đi một tờ rơi hoặc một bản in brochure, catalogue có chất lượng giấy in tốt vào thùng rác, thế nên hãy lựa chọn một chất liệu giấy tốt trước khi thiết kế tờ rơi nhé!
Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế tờ rơi cũng như các sản phẩm quảng cáo khác như thiết kế logo, brochure, profile,… hãy liên hệ trực tiếp với Dấu Chân Việt để được tư vấn chi tiết hơn:
Địa chỉ: – Văn phòng công ty: 45 – 47 Hoàng Dư Khương, Phường 12, Quận 10, TP.HCM (Khu hồ Kỳ Hòa)
– Nhà xưởng: 49/2 Hoàng Dư Khương, Phường 12, Quận 10, TP.HCM
Hotline: 0932 023 386
Website: dauchanviet.com.vn

Comments

Popular posts from this blog

Lựa chọn font chữ thiết kế profile giá rẻ như thế nào?

Thiết kế catalogue gây ấn tượng cho những sản phẩm của bạn

Thiết kế logo nhà hàng, quán ăn cùng Dấu Chân Việt