Thiết kế logo có cần phải theo phong thủy?

"Phong thủy" luôn là điều đầu tiên mà người làm ăn nghĩ đến, từ chuyện sắp xếp bố cục văn phòng cho đến lựa chọn đồ vật trang trí, thậm chí là để thiết kế logo. Vậy phong thủy trong thiết kế logo là gì?

Thiết kế logo theo phong thủy

Phong thủy thực chất không phải là mê tín mà là những kiến thức về khoa học, phân tích về cuộc sống để tạo nên sự cân bằng, giúp cho cuộc sống thêm ổn định và ngày một tốt hơn.
Nói về phong thủy quả thật có rất nhiều vấn đề khác nhau, tuy nhiên, chúng ta sẽ xem xét thiết kế logo cho doanh nghiệp theo phong thủy thì như thế nào trong bài viết này.
Một thiết kế logo hợp phong thủy là một logo tạo được sự cân bằng giữa màu sắc, biểu tượng và bố cục, phù hợp với thương hiệu, ngành nghề và đối tượng khách hàng.
Thiết kế logo theo phong thủy là thiết kế rõ ràng, mạch lạc, phông chữ dễ nhìn, khoảng cách giữa các chữ đủ để cho trường năng lượng lưu chuyển tốt.

Các đường nét trên Logo cần có sự tiếp nối, hài hoà, tránh các góc nhọn tạo cảm giác bất an cho người xem, nên sử dụng các đường vuốt cong tròn mềm mại tạo cảm giác hài hoà.
Màu sắc của logo và cả ở thiết kế profile, catalog,… phải thể hiện phù hợp theo Ngũ Hành, không quá tương phản gây khó chịu và không quá mờ nhạt gây khó nhìn và kém ấn tượng.
Không thiết kế logo quá nhiều màu, số màu thường không quá 3, tốt nhất chỉ từ 1 – 2 màu.
Một số màu sắc gợi ý cho từng mệnh theo Ngũ Hành:
Mệnh Kim: trắng, bạc (màu kim) hoặc màu vàng đất, màu cam ấm hoặc màu nâu trầm (màu của thổ – mệnh tương sinh).
Mệnh Thủy: xanh nước biển, xanh đậm, màu đen (màu thủy) hoặc lựa chọn màu sắc theo tương sinh với mệnh thủy như màu trắng, màu bạc (màu của mệnh kim).
Mệnh Mộc: xanh lá cây, màu lục (màu Mộc) hoặc lựa chọn theo hướng tương sinh với mệnh Mộc là màu xanh nước biển, màu đen, màu xanh đậm (mệnh Thủy)
Mệnh Hỏa: màu đỏ, màu hồng, màu tím hoặc cũng có thể chọn màu theo tương sinh với mệnh hỏa là xanh lá, màu xanh lục (mệnh Mộc)
Mệnh Thổ: màu Vàng đất, màu vàng cam hoặc màu nâu trầm hoặc cũng có thể lựa chọn theo hướng tương sinh với mênh Thổ là mệnh Kim (màu trắng, màu ghi xám)

Dịch vụ thiết kế logo, in ấn quảng bá Dấu Chân Việt.

Tuy vậy trong những thiết kế logo hay thiết kế nhận diện thương hiệu không nhất nhất cứ phải tuân theo luật phong thủy để rồi quên đi những yếu tố cấu thành khác. Hoặc nếu bạn là người không quá lưu tâm đến việc thiết kế logo theo phong thủy thì chỉ cần bạn tập trung vào việc làm sao thể hiện được giá trị cốt lõi và tích cách của thương hiệu.
Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế logo cũng như các sản phẩm quảng cáo khác như thiết kế tờ rơi, tờ gấp, brochure, profile,… hãy liên hệ trực tiếp với Dấu Chân Việt để được tư vấn chi tiết hơn:
Địa chỉ: – Văn phòng công ty: 45 – 47 Hoàng Dư Khương, Phường 12, Quận 10, TP.HCM (Khu hồ Kỳ Hòa)
– Nhà xưởng: 49/2 Hoàng Dư Khương, Phường 12, Quận 10, TP.HCM
Hotline: 0932 023 386
Website: dauchanviet.com.vn


Comments

Popular posts from this blog

Lựa chọn font chữ thiết kế profile giá rẻ như thế nào?

Thiết kế catalogue gây ấn tượng cho những sản phẩm của bạn

Thiết kế logo nhà hàng, quán ăn cùng Dấu Chân Việt