Thiết kế catalog cho công ty, doanh nghiệp
Catalog được định nghĩa là một danh sách (bản điện tử hoặc bản
giấy, DVD,…) về những mặt hàng hoặc dịch vụ của một công ty, doanh nghiệp, với
thông tin chi tiết về mặt hàng, dịch vụ ấy cũng như giá cả cụ thể. Vậy thiết kế catalog
như thế nào để tạo được ấn tượng cho người nhận?
Thiết kế catalog ấn tượng cho công ty, doanh nghiệp
Catalog đã và đang là một trong những công cụ quảng bá, tiếp
thị chính trong ngành thương mại. Nhiều báo cáo cho thấy rằng thiết kế catalog
cho các sản phẩm, dịch vụ đã có đóng góp lớn cho doanh thu của công ty. Thế
nên, nhiều doanh nghiệp, công ty rất chú trọng việc thiết kế catalog. Để bản
catalog được thành hình, chúng ta nên thực hiện những bước sau:
1. Thu thập thông
tin: Thu thập mọi thông tin về sản phẩm, dịch vụ cần quảng bá trên catalog.
Bạn vừa phải có hình ảnh minh họa, vừa phải có những thông tin chi tiết nhất về
sản phẩm ấy.
Thiết kế catalog cho công ty, doanh nghiệp |
2. Sắp xếp các sản phẩm:
Sắp xếp các sản phẩm theo một thứ tự nhất định, ví dụ như mặt hàng thu hút nhất
đến mặt hàng ít thu hút hơn, hoặc theo thứ tự tên sản phẩm, hoặc theo thời gian
phát hành sản phẩm, dịch vụ. Đoạn mô tả của mỗi sản phẩm, dịch vụ nên có khoảng
20-50 từ.
3. Về thông tin mô tả:
Đoạn mô tả sản phẩm nên có những thông tin như kích thước sản phẩm, màu sắc
sản phẩm và những thông tin về công dụng khác. Phần mô tả nên ngắn gọn, dễ hiểu,
viết với giọng văn thân thiện để tiếp cận nhiều đối tượng khác nhau. Với những
thiết kế catalog hoặc in
menu, đoạn miêu tả nên có những từ ngữ chỉ vị giác như cay, ngọt,
giòn,… để kích thích vị giác của người đọc.
4. Viết súc tích,
không dài dòng: Người đọc muốn biết những thông tin cụ thể về sản phẩm chứ
không muốn đọc truyện hay tâm sự cảm xúc nên viết càng súc tích càng tốt.
Thiết kế catalog cho công ty, doanh nghiệp |
Comments
Post a Comment