Định hình ý tưởng in profile
Trước khi bắt đầu quá trình thiết kế và in profile,
hãy tìm hiểu về ý tưởng và những lưu ý về nội dung và về thiết kế của bản
profile cho công ty bạn, ví dụ như:
Lên ý tưởng in profile
Trước khi in profile, bạn phải suy nghĩ đến những điều sau:
1. Mục tiêu chung của
chiến dịch tiếp thị: Câu hỏi lớn nhất trước khi in profile chính là mục
tiêu bạn muốn đạt được là gì: thu hút khách hàng tiềm năng hay thuyết phục đối
tác mới? Thương hiệu, công ty bạn mới xuất hiện trên thị trường hay đã có nền tảng
kinh nghiệm vững chắc? Bạn cần có mục tiêu cụ thể trước khi xuất bản bất cứ ấn
phẩm nào như profile, catalogue, tờ rơi,…
Định hình ý tưởng in profile
|
2. In profile đóng
vai trò gì cho chiến dịch: Khi đã có mục tiêu chung, bạn phải chỉ ra mục
tiêu riêng của profile vì in profile sẽ chiếm một phần chi phí quảng bá nhưng lại
đưa đến những hiệu quả nhất định cho hình ảnh chung của công ty, doanh nghiệp.
Hãy nghĩ xem profile có lợi ích gì khác so với in tờ rơi
hoặc in brochure hay không.
3. Khách hàng mục
tiêu: Hãy suy nghĩ xem khách hàng mục tiêu của bạn có độ tuổi, giới tính,
nơi ở, thái độ, hành vi như thế nào. Bạn đang muốn nhắm đến khách hàng mới hay
củng cố niềm tin ở khách hàng cũ? Cân nhắc tất cả các khía cạnh về khách hàng để
lên nội dung và thiết kế tốt hơn.
4. Thông điệp chính của
profile: Bạn muốn giới thiệu về mục tiêu của công ty hay dịch vụ, sản phẩm
mà công ty cung cấp? Công ty, thương hiệu của bạn có gì nổi bật hơn so với những
nơi khác? Hãy làm nổi bật thông điệp này khi in profile.
Định hình ý tưởng in profile |
5. Phương pháp phân
phối profile: Bạn có thể gửi đến khách hàng, đối tác mới gặp hoặc để ở bàn
tiếp tân của công ty, hay thộng chí là xuất bản online để gửi qua mail. Mỗi một
cách phân phối sẽ ảnh hưởng đến thiết kế và cách in profile nên chúng ta phải lựa
chọn cách phân phối trước khi thiết kế.
Comments
Post a Comment